TẠM XUẤT, TÁI NHẬP

HÀNG TẠM XUẤT TÁI NHẬP BẢO HÀNH, SỬA CHỮA CÓ PHẢI ĐÓNG THUẾ KHÔNG?

Đối với hàng đưa ra nước ngoài để Sửa chữa, Bảo hành, tổng cục HQ hướng dẫn như sau:

Trường hợp hàng hóa tạm xuất để sửa chữa theo điều kiện bảo hành của hợp đồng mua bán, khi tái nhập, nếu kết quả kiểm tra của cơ quan Hải quan xác định hàng hóa tái nhập của DN đúng là hàng hóa đã tạm xuất và việc sửa chữa đảm bảo không làm thay đổi hình dáng, công dụng, đặc tính cơ bản của hàng hóa tạm xuất, không tạo ra hàng hóa khác thì được miễn thuế NK, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT. ( căn cứ điểm c, khoản 9 Điều 16 Luật Thuế XK, thuế NK số 107/2016/QH13 và khoản 2 Điều 13 Nghị định 134/2016/NĐ-CP)

Trường hợp DN NK hàng hóa để phục vụ sản xuất, sau một thời gian sử dụng bị hư hỏng phải tạm XK ra nước ngoài để sửa chữa không theo điều kiện bảo hành của hợp đồng hoặc quá thời hạn bảo hành của hợp đồng, sau đó tái nhập về Việt Nam và có phát sinh khoản phí sửa chữa phải trả cho đối tác nước ngoài thì: Trong thời gian tạm xuất, nếu hàng hóa được sửa chữa, thay thế vật tư, linh kiện, phụ tùng, khi tái nhập phải kê khai, nộp đủ các loại thuế với vật tư, linh kiện, phụ tùng thay thế, không kê khai tính thuế GTGT đối với tiền công, phí gia công, sửa chữa ở nước ngoài (hàng hóa tách riêng được chi phí phân công, sửa chữa với chi phí thay thế vật tư, linh kiện, phụ tùng thì trị giá hải quan là chi phí thay thế vật tư, linh kiện, phụ tùng, không bao gồm chi phí sửa chữa hoặc nhận công). (căn cứ khoản 20 Điều 4 Thông tư số 219/2013/1T-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính và Khoản 2 Điều 5 Thông tư số 219/2013/TTBTC)

Trường hợp chứng từ liên quan đến việc sửa chữa không tách riêng được chi phí nhân công, sửa chữa với chi phí thay thế vật tư, linh kiện, phụ tùng thì trị giá hải quan là giá thực thanh toán mà người mua phải trả cho người bán theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 39/2015/TTBTC ngày 25/03/2015 cùa Bộ Tài chính.

Trường hợp cơ quan Hải quan xác định hàng hóa tái nhập của DN không phải là hàng hóa đã tạm xuất trước đây thì DN bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

CHIA SẺ ĐỂ THÀNH CÔNG!

☎️ Hotline: 0368 874 718 (zalo) – Ms Thảo (Katie)
???? Mail: thuthao@airseaglobalgroup.com.vn/ thaodo.airseaglobal@gmail.com
???? Add: AIRSEAGLOBAL – Phòng 2412, tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN
???? Fanpage: Diễn đàn Đăng ký Lưu hành thiết bị y tế Việt Nam
???? Group zalo hỗ trợ thủ tục NK: https://zalo.me/g/rsdwbp208
????Group zalo mua bán trao đổi TBYT: https://zalo.me/g/mtunbu319

AIRSEAGLOBAL – “ VUA DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ “KING OF MEDICAL IMPORTING SERVICE “

1. Xin giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế

2. Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế BCD

3. Phân loại Thiết bị y tế ( Chuẩn vào thầu)

4. Tư vấn Công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD

5. Tư vấn công bố TBYT loại A

6. Tư vấn công bố đủ điều kiện sản xuất

7. Vận chuyển Exw, Fob khai hải quan trọn gói

8. Thủ tục tạm xuất tái nhập, tạm nhập tái xuất hàng y tế

9. Hỗ trợ khách vào các Group Zalo bán hàng y tế, Tuyển dụng nhân sự y tế, Tìm nhà cung cấp, Group Hỗ trợ nhập khẩu y tế ( Hệ sinh thái của Airsea )

10. Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước.

11. Dịch vụ làm CE, FDA cho hàng khẩu trang

12. Công bố mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

#airseaglobalgroup

39 comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.