Hiện nay, việc nhập khẩu thực phẩm chức năng, mỹ phẩm từ châu Âu đang ngày một phổ biến, tuy nhiên mức thuế nhập khẩu những hàng này lại tương đối cao. Việt Nam có các hiệp định thương mại tự do với hầu hết các quốc gia này, việc sử dụng các mẫu C/O để được giảm thuế là điều doanh nghiệp nhập khẩu nào cũng mong muốn để có thể tiết kiệm số tiền thuế rất lớn mỗi lô hàng.
Tuy vậy, C/O hàng Air bị cơ quan Hải quan từ chối chấp nhận rất nhiều.
Lý do: AWB của C/O hàng đi Air KHÔNG chứng minh được hàng hóa được đảm bảo nguyên trạng trong trường hợp quá cảnh / chuyển tải / vận chuyển qua lãnh thổ của một nước thứ 3 không phải là thành viên (đối với C/O mẫu D, E, AANZ, AI) và qua lãnh thổ của một nước thành viên hoặc không thành viên (đối với C/O mẫu AK), không có chứng từ chứng minh tại nước quá cảnh/chuyển tải hàng hóa có bị mở ra, thay đổi hay thêm bớt gì không, hàng đó có thể là hàng cấm nhập khẩu hay không.
Giấy tờ chứng minh C/O hàng chuyển tải / quá cảnh được đảm bảo nguyên trạng là Giấy xác nhận chuyển tải (Transhipment Certificate).
Nếu doanh nghiệp không có nhiều sự hiểu biết về vận chuyển quốc tế và thủ tục hải quan thì rất có thể không biết hoặc quên không xin giấy xác nhận chuyển tải này, chỉ nghĩ rằng đã có C/O là được, dẫn đến hậu quả là phải nộp thuế rất cao.
Airseaglobal với hơn 11 năm kinh nghiệm làm trọn gói từ giấy phép và A-Z vận chuyển quốc tế, thủ tục hải quan cho hàng thiết bị y tế, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, tự tin giúp doanh nghiệp chuẩn hóa mọi hồ sơ, giấy phép, thủ tục cần thiết, tiết kiệm, tối ưu chi phí nhất cho doanh nghiệp!
KHI LÀM VIỆC VỚI CHÚNG TÔI BẠN SẼ ĐƯỢC:
?Tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan trước khi tiến hành thủ tục
? Soạn hồ sơ và thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
? Hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện
? Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng.
————————-
Khánh Huyền Airseaglobal: 0898.728.290 (zalo/tel)